หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

สิ่งมีชีวิตที่ผีหิวเจ็บปวดมาก Yu ลานเทศกาลซุปสามารถวิชชาทั้งหกสนุกผีหิว หิวกระตือรือร้นเทศกาลผีหิว

รูปภาพของ สิทธิพร1

(วันสารทจีน) "ชิดเงียดปั้น" จันทรคติ 15 กรกฎาคม (ในบางสถานที่คือ 14 กรกฎาคม) ในพื้นบ้านที่เรียกว่าผี วันฮาโลวีนหรือหนึ่งเดือนครึ่ง, ป่านวัลเลย์คือเทศกาลบูชาบรรพบุรุษบูชาผีวัน ในประเทศจีนเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้น "Bon" คือราชวงศ์เหนือและภาคใต้ที่รู้จักกันเมื่อมีศรัทธาพุทธจักรพรรดิหวู่; เพื่อต่อมา Obon ยังคงเป็นที่แพร่หลาย แต่พระสงฆ์ค่อยๆเปลี่ยนไปใช้โดยผีของวัตถุประสงค์วิญญาณที่ตายแล้วคือความรอด สิ่งมีชีวิตที่ผีหิวเจ็บปวดมาก ความทุกข์ทรมานของพวกเขาคือเกินจินตนาการของเราเพราะพวกเขามักจะหิวแม้แต่น้อยที่จะกินไม่ได้รับที่ไม่ลดลงของน้ำ ซุปของวัตถุอเวจีมนุษย์โลกเพราะพวกเขาทำให้ชีวิตของอดีตที่ผ่านมาความชั่วร้ายความรู้สึกของชีวิตเป็นลักษณะน่าเกลียดขาดอาหารการสั่งซื้ออาจมีการหลายชนิดของงานที่น่าเบื่อดังนั้นวิชชาซูมซุป whith พวกเขา

餓鬼道的眾生非常痛苦,盂蘭節施食可以超拔一切六趣,餓鬼有

餓鬼道的眾生非常痛苦,盂蘭節施食可以超拔一切六趣,餓鬼有情類

盂蘭節,即農曆七月十五日(有些地方是七月十四日),在民間稱為中元節、鬼節或七月半­、麻穀節,是祭祀祖先、祭拜孤魂野鬼的日子。在中國,最早舉行"盂蘭盆會"的是南北朝­時以篤信佛法著稱的梁武帝;到了後來,盂蘭盆會依然盛行,只不過漸漸地由供僧轉變為施­鬼,目的是超度死去的亡靈。

餓鬼道的眾生非常痛苦。他們的痛苦是我們所無法想像的,因為他們經常很餓,連一點吃的­也得不到,一滴水也得不到。

施食的對象為幽冥界眾生,他們因為過去生所造的罪惡,今生感得形貌醜惡、飲食缺乏,承­受種種的苦事,所以就放大蒙山施食超拔他們。


泰国的饿鬼非常多

ผีจีนน่ารักนะมีระเบียบวินัย จะมาแค่ในเทศกาลของเขาในช่วงสารทจีน ตอนบ่าย ๆ ก็จะมีการไหว้ผีไม่มีญาติอุทิศส่วนกุศลให้สัมภเวสีเหล่านี้ แต่สัมภเวสีไทยประเภทผีตายอดตายอยาก (โง้ กุ้ย ) กินไม่รู้จักพอ กินได้ตลอดปีไม่มีเทศกาล นับวันก็จะชุกชุมมากยิ่งกว่ายุงลายที่ระบาดอยู่ในขณะนี้(ตอนนี้ที่เห็นก็มีพวกผีใส่สูทจ้องกินบ้านกินเมืองกันอยู่)

รูปภาพของ ท้ายแถว

ผีโม่แป้ง?

ผีโม่แป้ง? อยู่กับแป้งคงไม่อดยาก จึงไม่น่านับรวมไหว้ให้เสียเทศกาลดีดีหมด

กุ้ยพันธุ์นั้นถ้าบังเอินมีจริง ไม่ต้องป้ายธูป ใช้นิ้วสั้นคื่อป้ายให้ถึงเจ้าของแป้งไปสำนึกที่ใต้แผ่นดินเร็วๆได้ก็ดี 555

 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal