หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

麒麟 神兽

File:QingQilin.jpg

มาดูสัตว์ประหลาดจีนกันมั่ง หลังจากที่ได้นำเสนอ ก็อตซิลล่า สัตว์ประหลาดที่คนญี่ปุ่นจินตนาเป็นตุเป็นตะแล้วต่อยอดกลายเป็นหนังญี่ปุ่นที่ออกฉายไปทั่วโลก สัตว์ในเทพนิยายจีนตัวนี้เป็นสัตว์มงคล เชื่อกันว่าตอนที่ปรมาจารย์ขงจื่อถือกำเนิดมา มีกิเลนปรากฎออกมา 因为孔子出生时,有麒麟显现 ซึ่งต่อมาชาวบ้านก็มีคติความเชื่อในเรื่องว่ากิเลนจะเป็นตัวนำโชคให้ลูกแก่ผู้คนที่ต้องการอยากมีลูก และนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองของวงศ์ตระกูล ในภาพที่เห็นนี้เป็นรูปปั้นกิเลนในสไตล์ของราชวงศ์ชิง ตั้งอยู่ในพระราชวังฤดูร้อนอี๋เหอหยวน

 File:ZhengHeGiraffe.jpg

     明永乐十二年,郑和的船队航行到东非,曾带两只东非进贡的长颈鹿回燕京,並认为这就是麒麟。ในสมัยจักรพรรดิหย่งเล่อ ครองราชย์ปีที่ 12 กองเรือมหาสมบัติของเจิ้งเหอที่ไปถึงแอฟริกาตะวันออกได้นำยีราฟคู่หนึ่งที่แอฟริกาตะวันออกมอบให้เป็นเครื่องราชบรรณาการนำกลับมาที่เยี่ยนจิง(ปัจจุบันคือ ปักกิ่ง) ก็คิดหรือเข้าใจเอาเองขี้ตู่ว่าเป็น กิเลน เพราะคนจีนในยุคนั้นก็ไม่เคยเห็นยีราฟกันมาก่อนนั่นเอง


รูปภาพของ วี่ฟัด

สงสัยแฟนเมืองทอง ยูไนเต็ด

          สงสัยห่ำโกคงเป็นแฟนเมืองทองยูไนเต็ดแน่นอน เลยโพสต์กิเลนซึ่งเป็นสัตว์มาสค๊อตของสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด

           สู้ๆครับโก 

555

กิเลนผยองเหรอครับ ป่าวครับโก ไหง่แฟนหงส์แดง แรงไม่ขึ้น โดน แมนซิตี้ มันแซงเข้าป้ายไปก่อน โธ่ เจ้าหงส์ฟ้าเอย...วี่ฟัดโก เว็บนี้ มีหงี่กะไหง่สองคนเหรอครับ คนอื่นไปไหนหมด หรือไปสโมสร ทบ. กันหมด อิอิอิ

 

 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal