หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

.

รูปภาพของ วี่ฟัด
 

รูปภาพของ วี่ฟัด

เดินไม่เยอะเท่าไรหรอก

                    ส่วนมากพอบอกว่าจะไปเที่ยวจางเจียเจี้ยมักจะมีคนขู่ว่าเดินเยอะนะ ไหง่ก็เคยมีคนขู่ก่อนไปมากมาย แต่พอไปจริงๆไม่ได้เดินเยอะมากมายอะไรอย่างที่คิดมาแต่แรกเลย พอประมาณ ที่เดินไกลที่สุดคือบนอุทยานจางเจียเจี้ย เมืองอู่หลิงหยวน คือเดินประมาณกิโลกว่าๆเท่านั่น แต่มันจะมีทางที่เราเลือกได้ว่าจะขึ้นหรือไม่ขึ้นจะเดินหรือไม่เดินก็ได้ เช่นการขึ้นบรรใด 999 ขั้นของเทียนเหมินซาน เราจะไม่ขึ้นก็ได้หรือเดินสักครึ่งทางก็ได้ ไหง่เลือกเดินขึ้นบรรใดแค่ครึ่งทาง ไม่เอาแบบอาม่าวัย 84 ที่แกเล่นเดินขึ้นจนสุด ( แกบอกว่าที่เดินเก่งเพราะบรรดาลูกๆชอบซื้อเครื่องออกกำลังกายมาให้สารพัด อาม่าจึงเดินบนสายพานไฟฟ้าทุกวัน จึงยังแข็แรงอยู่ )

 

ตามรอยวีฟัดโก

ไหง่พร้อมลูกเมียจะไปเที่ยวจางเจียเจี้ยเหมือนกันช่วง 25-29 เดือนนี้ เลยไม่ได้ไปร่วมสังเกตุการณ์บรรดาไท้กาฮากกาหงิ่น ที่บุรีรัมย์ แหมเสียดายจังๆๆๆๆ

รูปภาพของ วี่ฟัด

คงไม่ค่อยหนาว

ไปช่วงนี้คงสบายๆ ที่ไหง่ไปช่วงปลายเดือน พ.ย ต่อ ธ.ค. หนาวดี ตามที่เยาบอกว่า " ยิ่งสูงยิ่งหนาว " แหละครับโก น่าเที่ยวครับคุ้มค่าแน่ๆอาจุกโก

รื่นรมย์กับความงามแห่งเมืองบรรพชน?

ป่านนี้สุ้ยจุ๊กโกคงได้ซึมซับกับบรรยากาศจางเจียเจี้ย แผ่นดินแห่งบรรพชนอย่างชื่นมื่นสมกับที่ทํางานเหนื่อยมาทั้งชีวิต ได้อะไรดีหรือไม่ดีในแง่มุมต่างๆ เอากลับมาเล่าบ้างเน้อโก ตอนนี้ขอเที่ยวให้สนุกสุขใจครับโก สมาชิกฮากP.ให้กําลังใจ และคอยดูข่าวดีๆครับโก.

 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal