หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

จีนเผยเที่ยวบินมาเลย์ แอร์ไลน์ส มี “ศิลปินแห่งชาติ” นับสิบชีวิตร่วมชะตากรรมอยู่ด้วย

รูปภาพของ วี่ฟัด

คณะศิลปินชาวจีนถ่ายภาพเป็นที่ระลึกระหว่างการจัดงานนิทรรศการแสดงผลงานทางศิลปะ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ วันที่ 4-6 มี.ค. (ภาพ - ไชน่า เดลี่)

 

เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ - สื่อจีนเผย “ศิลปินแห่งชาติ” หลายสิบชีวิตร่วมชะตากรรมบนเที่ยวบินมรณะของมาเลเซีย แอร์ไลน์สอยู่ด้วย

รายงานข่าว (9 มี.ค.) อ้างนายเลี่ยว เหว่ยเฉิง ประธานบริษัทอาร์ต เพนนินซูล่า เอ็นเตอร์ไพรส์ (Art Peninsular Enterprise) ของมาเลเซีย ซึ่งร่วมกับเว็บไซต์ไอบีไอซีเอ็น (ibicn.com) ของจีน จัดนิทรรศการแสดงผลงานทางศิลปะระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค. ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ระบุว่า คณะศิลปินและผู้ติดตามชาวจีนทั้งสิ้น 29 คน อันประกอบด้วยจิตรกรและนักวาดพู่กันซึ่งเกือบทั้งหมดเป็น “ศิลปินแห่งชาติ” รวม 19 คน ญาติและคนสนิท 6 คน และเจ้าหน้าที่จีน 4 คน เป็นส่วนหนึ่งของผู้โดยสารกว่า 227 ชีวิต เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่ประสบเหตุตกลงทะเลและสูญหายอยู่ในขณะนี้

นายเลี่ยวเผยว่า ยังมีศิลปินจีนอีก 6 คน ซึ่งมาร่วมจัดแสดงผลงานด้วยเช่นกัน ได้เดินทางอีกเที่ยวบินกลับถึงมหานครเซี่ยงไฮ้อย่างปลอดภัยแล้ว โดยนิทรรศการดังกล่าวจะรวบรวมผลงานของศิลปินทั่วแดนมังกร อาทิ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ซานตง เจียงซู ซื่อชวน (เสฉวน) และซินเจียง เป็นต้น มาจัดแสดงภายในงาน

“ผมพบพวกเขาครั้งสุดท้ายในเวลาราว 21.30 น. หลังจากช่วยเช็คอินเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นพอผมกลับถึงบ้านตอนหลังเที่ยงคืนนิดหน่อยก็โทรหาโหว ปัว หัวหน้าฝ่ายผู้จัดงานชาวจีน เขายังบอกว่าทุกอย่างราบรื่น” เลี่ยวกล่าว โดยโหว วัย 33 ปี ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้โดยสารของเที่ยวบินมรณะ

“ผมรู้สึกเสียใจมากเมื่อได้ทราบข่าว ทั้งที่สภาพอากาศก็เป็นปกติ มันเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดถึงเลย”

ทั้งนี้ เลี่ยวเสริมว่า นิทรรศการดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยคณะศิลปินจีนที่เดินทางมาร่วมงาน เช่น นายเหมิง เกาเซิง รองประธานสมาคมนักวาดพู่กันจีน และนาย Memetjan Abra จิตรกรชาวอุยกูร์จากเขตปกครองตนเองซินเจียง ชนชาติอุยกูร์

“Abra เป็นศิลปินชาวอุยกูร์คนแรกที่เรานำผลงานมาจัดแสดงในนิทรรศการ”

“เขาเป็นศิลปินที่อายุน้อยที่สุดของกลุ่ม สุภาพ และอัธยาศัยดี โดยเขาได้มอบผลงานชิ้นหนึ่งเป็นของขวัญแก่บริษัทอีกด้วย”

ขณะที่ศิลปินที่อายุมากที่สุดของกลุ่มคือ นายหลิว รู่เซิง วัย 76 ปี จากนครหนันจิง (นานกิง) มณฑลเจียงซู โดยหลิวซึ่งมาพร้อมกับภรรยา เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีชื่อปรากฏในบรรดาผู้โดยสารของเที่ยวบินล่องหนนี้

from http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9570000026968


รูปภาพของ วี่ฟัด

ไฮแจ๊ค

ข่าวล่าสุดน่าจะเป็นว่าเครื่องบินถูกจี้หรือเป็นความจงใจของกับตันเครื่องบินเองที่บินเปลี่ยนเส้นทางโดยปิดระบบการสื่อสารของเครื่องบินทั้งหมด แล้วบินในระดับสูงเพื่อหลบหลีกเรด้าแล้วไปลงที่ใหนสักแห่งในรัศมีการบิน 4 ชั่วโมง อาจจะเพื่อกดดันรัฐบาลจีนในเรื่องซินเกียงก็อาจเป็นไปได้เพราะมีตัวประกันคนจีนอยู่กว่าครึ่งลำและมีตัวประกันในระดับวีไอพีดังกล่าวข้างต้น ..........โปรดติดตามอย่ากระพริบตาครับไท้กา

รูปภาพของ ฉินเทียน

航空事件

马来西亚航空公司 MH370 馬來西亞航空公司

http://www.malaysiaairlines.com/hq/zh.html

http://www.malaysiaairlines.com/my/en/site/dark-site.html

关于马来西亚首相拿督斯里纳吉敦拉萨今天较早时对于正在搜寻马来西亚航空公司MH370航班的工作所发表的声明,马来西亚航空公司自获悉该班机于3 月8 日凌晨失踪后,便与各有关当局互通得到的一切信息。 这包括首相今天所提及的最初显示MH370 航班可能在失去联络后继续在空中飞行数小时迹象的信息。

此事件对于马来西亚航空公司及整个航空业而言的确是前所未有的。单凭卫星收集到的讯号来定位一架失踪的民航飞机,过去从未发生过。鉴于局势的性质和高度敏感性, 原始的卫星讯号必须由有关当局加以核实和分析,以充分地了解这些讯号的意义。由于核实和分析工作需要一些时间,因此我们在此期间无法公开证实这些讯号的存在。

我们很清楚在此期间,媒体持续所作的各种猜测, 以及这些猜测对航班上乘客家属的影响。随着失联时间的增加以及不断出现的谣言、虚假或误导性的报导,都会加深他们的痛苦和忧伤。我们的当务之急是协助有关当局组织多国搜寻MH370航班 , 以便我们可以最终为家属们及公众提供他们所期待的答案。

我们绝对承诺以完全透明的方式向家属及公众公开已被证实的信息。然而,鉴于事态的性质,我们向公众发布任何新信息之前必须先核实信息的真实性。

我们继续与MH370 航班上227 名乘客及12 位马航同事的家属一起祈祷。MH370航班失联以来,他们便是马航的工作重心。

------------------------------------------------------------------------------------------------

มาเลเซียเชิญหมอผี ร่วมหาMH370 หายลึกลับ กับศาสนาอิสลาม มีพิธีไสยศาสตร์

http://news.mthai.com/world-news/316517.html

รูปภาพของ ฉินเทียน

馬來西亞航空370號班機空難

ขอไว้อาลัยแด่คนบริสุทธิ์ซึ่งจากไปในโศกนาฏกรรม ในครั้งนี้ครับ

https://th.wikipedia.org/wiki/มาเลเซียแอร์ไลน์_เที่ยวบินที่_370

https://zh.wikipedia.org/wiki/马来西亚航空370号班机空难

https://en.wikipedia.org/wiki/Malaysia_Airlines_Flight_370

 

国家或地区 乘客 機組 共計
中国( 内地) 152 - 152

中華民國

1 - 1

中国 (香港)

1 - 1
馬來西亞 38 12 50
印尼 7 - 7
澳大利亚 6 - 6
新西兰 2 - 2
美国 3 - 3
加拿大 2 - 2
俄罗斯 1 - 1
法国 4 - 4
荷兰 1 - 1
乌克兰 2 - 2
印度 5 - 5
伊朗 2 - 2
總計(15个国家或地区) 227 12 239

หมายเหตุ ไหง กำลังทดสอบการสร้างตารางในเว็บ ครับ
 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal