หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

佳佳 ( เจียเจีย ) โคลนนิ่ง เสียงเติ้งลี่จิน เหมือนสุดสุด

รูปภาพของ วี่ฟัด

 

 

 

 

 

 


รูปภาพของ วี่ฟัด

佳佳 งามสมชื่อ

ที่จริง佳佳มีชื่อจริงว่า陈佳สกุลเดียวกับอาแจ๋เฉินซิ่วเช็งอาจารย์คนสวยแห่งมหาวิทยาลัยเนชั่น วิทยาเขตเขลางค์นคร อาแจ๋เฉินซิ่วเช็งโปรดปรานเติ้งลี่จินมากไหง่จึงขอนำมาฝากอาแจ๋โดยเฉพาะ

佳佳 นี่ไม่ธรรมดานะครับเป็นคนต้าลู่จีนแผ่นดินใหญ่ แต่จบการศึกษาปริญญาโทจากประเทศเยอรมัน เริ่มมีชื่อเสียงเหมือนกันคนดังยุคนี้คือการร้องเพลงแล้วโหลดลงยูทิวป์ จนมีคนไปเห็นเข้า

แต่ไหง่ว่า佳佳ร้องเพลงดีกว่าเติ้งลี่จินเสียอีก ทั้งสวยยังกับนางฟ้า ทั้งร้องเพลงเก่ง ร้องเพลงเพราะ อะไรจะเพอเฟคอะไรกันปานนั้น ไหง่เองปรกติเป็นคนที่ไม่ชอบเพลงของเติ้งลี่จิน ( ไหง่ชอบเพลงของไช่ฉินมากกว่า ) ไหง่ยังชอบฟัง佳佳ร้องเลย

รูปภาพของ 曾绍华

ขอบคุณที่แนะนำ

ขอบคุณที่แนะนำครับ  ผมคนหนึ่งที่ติดเสียงร้องของหญิงเติ้ง  อีกคนหนึ่งคือหญิงฟ่งเฟยเฟย  ส่วนไช่ฉิงนั้น ชอบเป็นบางเพลงที่เป็นแนวเพลงร้องเย็นๆเบาๆ  ไช่ฉิงมาดังช่วงหลังถึงแม้อายุใกล้เคียงกับหญิงฟ่งเค้า แต่ช่วงนั้นยังไม่ดังนัก  ที่ผมได้รู้จักหญิงไช่ก็จากคุณคิมแห่งร้านขายซีดีที่ซอยเท็กซัสเชียร์ว่าไช่ฉิงร้อง 不了情 ไพเราะ  ผมก็ลองหามาฟัง  โอเค เสียงร้องของหญิงไช่นั้นร้องทุ้มกว่าเพลงต้นฉบับที่ร้องโดยหญิงกู้  แต่    คนตรีกลับไม่เร้า่ใจเหมือนเพลงเดิม 

ผมดีใจที่เรามีคนชอบฟังเพลงจีน  เราน่าจะเปิดชมรมเพลงเก่าดีไหม?  

อ้อ ผมขออนุญาตแชร์เพลงนี้ไปยังFacebook หากโกวีฟีดมีโอกาสเชิญแวะเยี่ยมทักทายที่  http://www.facebook.com/jsurawish

เพลงไช่ฉิงที่ผมชอบคือ  被遗忘的时光

蔡琴 - 被遺忘的時光 KTV / OK - bèi yí wàng de shí jiān / Forgotten Time

被遗忘的时光


เพลง蔡琴ที่ผมชอบมากเพลงหนึ่ง

最后一夜/蔡琴

最后一夜,曲终人散。。。金大班的最后一夜。

รูปภาพของ เฉินซิ่วเชง

ขอบพระคุณโกวีฟัดเจ้า

ไหงรีบนำเพลงเจีย เจีย กลับไปฝังในยูทุปส่วนตัวแล้วจ้าว ไพเราะมากๆ  

รูปภาพของ วี่ฟัด

情人节快乐!

 
 情人节快乐!
สุขสันต์วันวาเลนไทน์ 
รูปภาพของ วี่ฟัด

นึกว่าใครอาก๊อมงคลนี่เอง

        ต้องยอมรับอยู่อย่างหนึ่งว่าชาวบ้านชาวช่องร้านตลาดส่วนใหญ่หากจะพูดถึงเพลงจีนแล้วส่วนใหญ่จะรู้จักแต่ " เติ้งลี่จีน หรือเท้นลี่จุน ในภาษาฮากกา " แต่ " ไช่ฉิน " ชาวบ้านชาวช่องร้านตลาดส่วนมากไม่มีใครรู้จักเลยครับไท้กา

         แต่ " ไช่ฉิน " จะรู้จักในบรรดาพวกไฮโซ หูทองคำ ผู้นิยมฟังเครื่องเสียงแบบไฮเอ็นด์ ราคาแสนแพง มานานแสนนานแล้วนับสิบๆปีแล้ว

          ทำใมถึงเป็นอย่างนั้นหละ " ไช่ฉิน " จึงเป็นที่นิยมชื่นชอบของนักฟังเพลงหูทองคำเหล่านั้น ก็เพราะ " ไช่ฉิน " เป็นนักร้องผู้หญิงที่มีน้ำเสียงที่แตกต่างไปจากนักร้องหญิงทั่วไปไงเล่า

           ส่วนมากนักร้องหญิงเพลงจีนทั่วไปจะมีน้ำเสียงแบบ " โซปราโน " คือมีเสียงสูงปรี๊ด เช่นเติ้งลี่จีน เป็นต้น แต่ " ไช่ฉิน " จะมีน้ำเสียงแบบ " เทอเน่อ " คือเสียงกลางถึงเกือบทุ้ม " ซึ่งหายากในหมู่นักร้องหญิง แต่เสียงเทอเน่อถือเป็นน้ำเสียงปรกติในหมู่นักร้องชายทั่วไป ในประเทศไทยมีนักร้องหญิงท่านหนึ่งที่มีเสียงแบบเทอเน่ออีกคนหนึ่งคือ " ศรีไศล สุชาติวุฒ "

           ดังนั้นคนเล่นเครื่องเสียงจึงชอบนำแผ่นเสียงของ " ไช่ฉิน " มาลองเครื่องเสียงเพื่อให้ทราบถึงศักดิยภาพของเครื่องเสียงในการเปล่งเสียงกลางทุ้มว่าเครื่องเสียงนั้นๆมีคุณภาพดีขนาดใหน 

รูปภาพของ เฉินซิ่วเชง

โอ๊ยๆๆเพราะมากมาย ต้องตอบกลับด้วยเพลงแจ้ ดนุพลแทนขอบคุณ

ขอบคุณมากเจ้าทุกคำชม  ให้กำลังใจยามท้อแท้  สิ้นหวัง  แต่มีเพลงดีให้ฟังแบบนี้  เลิศมากจ้าว  จะเก็บไว้ในยูทูปส่วนตัว ไหงมีกว่าพันเพลงแล้วละจ้าว(ทุกชาติทุกภาษา)

รูปภาพของ วี่ฟัด

月亮代表我的心 - Zhao Peng

 

          ลองมาฟังเพลงฮิตเพลงนี้ร้องโดย " Zhao Peng " ในซีดีชุด "  Greatest Basso ชุดที่ 1 "  ที่สุดแสนฮิตเมื่อสี่ห้าปีก่อน เป็นซีดีลองเครื่องเสียงของนักฟังเพลงหูทองคำอีกชุดหนึ่ง ซึ่งไหง่มีสะสมในคอลเล็คชั่นของไหง่มานานแล้ว

             月亮代表我的心 ร้องโดยผู้ชายเสียงทุ้มนุ่มลึก ราวกับว่ากำลังส่องพระสมเด็จเนื้อสวยๆองค์หนึ่ง ก็เพราะไปอีกแบบหนึ่ง สำหรับไหง่ซีดีชุดนี้เป็นชุดหนึ่งในสิบที่ไหง่ชอบที่สุด

 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal