หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

ละครงิ้วของฮากกา 客家新聞雜誌 第263集 來去鹿野看大戲 นิตยสารข่าวฮากกา

รูปภาพของ สิทธิพร1

สวัสดีคุณ (丁建铭) เมื่อ10กว่าวันก่อนหงี่ถามไหง่ว่า งิ้วของฮากกามีไหม

พอดีไหง่ไปเปิดช่อง "ฮากกาทีวี"ไปเจอข่าวของฮากกา ไปเจอละครงิ้วของฮากกา เลยนำมาลงให้ชมกัน 

http://www.youtube.com/watch?v=gI-D_RD2VBk&feature=BFp&list=FLFBn6Nb8UgJJ1GwlZwqyifA


รูปภาพของ Ding JianMing

ถึงกอสิทธิพร

ถึงกอสิทธิพร

ต้องขอขอบคุณกอสิทธิพรมากครับ ไหงได้เข้าไปในยูทูปแล้วและดาว์นโหลดมาเก็บไว้เป็นสมบัติส่วนตัวแล้วครับ เดี๋ยวไหง่จะเอาไปให้อาม่าของไหง่ดูครับ รับรองกื๋อต้องอาแมสซิ่งแน่ๆ แต่ไหง่ก็ยังฟังไม่ออกทั้งหมด ยิ่งถ้าฟังอย่างเดียวไม่อ่านจากหนังสือยิ่งไปกันใหญ่เลยครับ ก็อย่างที่บอกครับว่าไหง่รุ่นแสดแล้ว (นับรุ่นที่อยู่ในเมืองไทยไหง่รุ่นสี่แล้วครับ อากุงไท้อาไท้ชุงท้องซันหลอย) ขักวอยเลยไม่แข็งแรง ต้องรบกวนกอทุกท่านช่วยสั่งช่วยสอนอีกเยอะๆ แต่จากที่ฟังมาตอนที่กื๋อนำพูดไหว้ปักกุงในศาลเจ้าทำไมมีการอ่านตัวเลขวันที่และเดือนเป็นฮกล่อครับ หรือไหง่เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ กื๋ออ่านคำว่า ปีปีว่านี้นี้ ถ้าขักวอยเราห่าม เหงียน/ เหนียน หรือเปล่า งงงงงง แล้วไหง่รู้ว่ากอชอบดนตรีขับร้องนะครับ กอมีงิ้วขักวอยเต็มๆเก็บไว้บ้างไหมครับ ถ้ามีพอจะให้ไหง่คัดลอกเก็บไว้บ้างได้บ้างหรือเปล่าครับ

丁建铭 

ถึง丁建铭

เคยไปจีนเมืองฟุ้งสุ่นมา  ไปเหมาวีซีดีงิ้วจีนแคะมาเป็นโหล ไม่รู้ว่าเหมือนกับข่าวในทีวีด้านบนหรือเปล่า เพราะขณะนี้ดูในเว็บได้หน่อยเดียวก็ค้าง รู้สึกเยาวราชเมืองไทยก็เริ่มมีบ้างแล้ว  อาคิ้วแม้หงัยว่างิ้วจีนแคะเขาเรียก พักฝ่าเคียก ไม่รู้อย่างเดียวกันไหม

 傅昌友

รูปภาพของ สิทธิพร1

客家戲 เรื่องของงิ้วฮากกาอีกครั้ง

สวัสดีคุณ 丁建铭 ไหง่จะแนะนำเรื่องงิ้วของฮากกาให้หงี่อีกสัก1เรื่อง หงี่จะได้ ดาว์นโหลดให้อาโผ่หงี่อีก  

 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal