หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

เชิญร่วมงาน สังสรรค์ (และพักแรม) ที่ปากช่อง นครราชสีมา

รูปภาพของ อาฉี

ขออภัยที่ล่าช้า

ที่จริงก็เริ่มร่างกำหนดการคราวๆ ไว้นานแล้ว แต่ยังไม่ได้ฤกษ์เปิดให้แสดงผลซักที รู้สึกกระดากไงไม่รู้ ที่จะรบกวนท่านทั้งหลาย ที่ต้องเสียสละเวลา ลำบากมาเพื่อมาถึงที่ ไหนๆก็มาถึงแล้ว จึงขอเสริมรายการท่องเที่ยว และพักค้างเป็น Option เสริมให้เผื่อเลือก เป็นการสมนาคุณ ให้คุ้มค่ากับการเดินทางมาไกล (โดยที่งานสังสรรค์ยังเป็นงานหลักคงเดิม)

แต่เห็นว่าเริ่มทวงกันมา ก็ขอแจ้งกำหนดการเบื้องต้นไปก่อน เพื่อขอความเห็นชอบเพื่อนสมาชิก ได้เสนอแนะปรับแต่งให้เหมาะสมอีกที ส่วนรายละเอียดย่อยต่างๆ จะค่อยๆตามเก็บให้ครบอีกทีนะครับ

หมายเหตุ รายละเอียดย่อยอื่นๆ จะมาเสริมให้ไปเรื่อยๆเมื่อมีผู้สอบถามมาครับผม


เรียน สมาชิกเว็บ HakkaPeople.com และ ครอบครัวผู้สนใจทุกท่าน

อ้างถึง ศึก ชุมนุมจ้าวยุทธจักร ณ ปากช่อง

ตามที่ คุณยับสินฝ่า ได้เสนอให้มีการร่วมสังสรรค์ และหลายท่านอาจจะพักแรม ที่ปากช่อง นครราชสีมาด้วยใน วันเสาร์ ที่ 28 พฤษภาคม 2554 นั้น บัดนี้เริ่มใกล้ถึงกำหนดการเข้ามาแล้ว คืออีกประมาณ 2-3 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ จึงขอเรียนแจ้งหมายกำหนดการ เพื่อให้พี่น้องทราบ ดังต่อไปนี้

วันเสาร์ ที่ 28 พฤษภาคม 2554 เวลา 15.00 น. พบกันที่ สมาคมฮากกาปากช่อง

เข้าสู่ห้องประชุม สังสรรค์ ดำเนินการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างสมาชิก บล๊อกเกอร์ชุมชนฮากกา และอภิปราย ตอบข้อซักถามจาก อ.นภดล (กู่เค่อ) ศูนย์ฮากกาศึกษา และ ผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมสังสรรค์
และ รับประทานอาหารเย็นร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างมิตรภาพ อบอุ่น กันเอง และสรวญเสเฮฮาได้ ตามอัธยาศัย

 

ที่แรกก็คิดว่าจะไปจัดที่ร้านอาหาร ก็สะดวกดี มีร้านให้เลือกพอสมควร และไม่ฟิกจำนวนคน
เสร็จแล้วแยกย้ายกันได้เลย แต่สำหรับเมืองปากช่อง ค่าครองชีพค่อนข้างสูง
ค่าใช้จ่ายต่อหัวเกรงว่าจะแพงกว่าครั้งที่ผ่านๆ มาจึงคิดว่า ควรจัดในสถานที่ที่เป็นส่วนตัวหน่อย คือไปขอใช้สถานที่ ที่สมาคมฮากกาปากช่อง ที่มีห้อง เครื่องเสียง คาราโอเกะพร้อมอยู่แล้ว

มีกำหนดการเบื้องต้นดังนี้

 

14.30 – 15.00 น.  ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมการชุมนุมสังสรรค์

15.00 – 15.30 น.  บรรยายพิเศษเรื่อง “สถานภาพความเป็นมา และการกระจายตัวของคนฮากกาในประเทศไทย” โดยอาจารย์นภดล ชวาลกร  ผอ.ศูนย์ฮากกาศึกษา (นามปากกา กู่เค่อ) 

15.30 – 16.30 น.  สัมนาตอบข้อซักถาม แลกเปลี่ยนประสบการณ์

16.30 – 19.00 น.  ร่วมรับประทานอาหาร และขับร้องเพลงภาษาฮากการ่วมกัน

สำหรับอาหารคิดว่า จะสั่งโต๊ะจีนมาลง ก็สะดวกดีไม่ต้องเตรียมถ้วยจานเก็บล้าง แต่จำนวนคนต้องรู้ใกล้เคียง ไม่รู้เพื่อนสมาชิกมีความเห็นกันประการใด ?

และถ้าเป็นไปได้ ไม่ยุ่งยากกันเกินไป ขอเสนอเป็นแนวคิดเฉยๆนะ ว่าถ้ามีสมาชิกหลายๆท่าน สามารถเสนอตัว ปรุงอาหาร คราวหวาน ยกจาน ยกหม้อ สูตรใครก็สูตรใคร มาร่วมแจม ตั้งถาดบุบเฟ่ เรียงแถวติดป้ายชื่อร้าน(ผู้นำมา) ให้ชิมกันได้ เหมือนมาปิกนิกรวมกัน (หรือเกรงว่าไม่พอ ก็สั่งเช่าโต๊ะจีนไว้นั่งทานสำรองไว้ด้วยก็ได้) ก็อาจจะเป็นการสังสรรค์รูปแบบใหม่ ที่เป็นกันเองได้อีกแบบ (ถ้ารู้จำนวน รายการอาหารที่เสนอกันมาก่อน ขาดเหลืออะไร ทางเจ้าภาพจะได้จัดเตรียมไว้ให้) ไม่รู้ว่าจะดีไหมครับ

หัวค่ำอาจมีผู้สนใจ เดินชมตลาดไนท์เพื่อหาของจุกจิกก่อนไปที่พักก็ได้

ตลาดไนท์ปากช่อง ตลาดไนท์ปากช่อง

สำหรับที่พัก ได้ติดต่อขอส่วนลดจาก รร. ออซีซัน ไว้ให้ (ที่ตั้ง รร. ออกจากตลาดปากช่องไปทางขึ้นเขาใหญ่ ซึ่งเจ้าของเป็นลูกหลานคนทองคังเช่นกันจึงได้ส่วนลดพิเศษ)
ค่าห้องปรกติ 700 บาท ลดพิเศษเฉพาะกิจ สำหรับงานสังสรรค์งานฮากกา -20% เหลือ 560 บาท ต่อห้อง (2 คน) พร้อมอาหารเช้า ข้าวต้มหมู / ข้าวต้มกุ้ง / ไข่ดาวหมูแฮม (ให้แจ้งเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งในตอนลงทะเบียน)

โรงแรมออซีซัน โรงแรมออซีซัน


หมายเหตุ เฉพาะสมาชิกนักกอล์ฟ
หากมาถึงแต่เช้า (ก่อนการประชุม) ต้องการออกรอบ ก็มีหลายสนามให้เลือก เช่น

สนามโบนันซ่า เขาใหญ่ สภาพสนามใช้ได้ ค่าสนามวันหยุดเสาร์อาทิตย์ 1,500 และวันธรรมดา 1,000 บาท
สนามแลนโช ชาญวี คันทรีคลับ เป็นสนามเปิดใหม่ วันหยุด 2,000 วันธรรมดา 1,000 แลวันอังคาร 1,150 บาท
สนามไดร์ ไฮแลนด์ ( 4 ถาดร้อย) และสนามอื่นๆ เช่น สนามเขาใหญ่มิชั่นฮิล , สนามจังเกิล เป็นต้น

เพื่อเป็นโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับชาวชุมชนฮากกาที่มาแวะร้านไหง ถ้านำไม้คู่ใจมาด้วยจะสามารถเช็ก Speed ของท่านกับไม้นั้นๆ และเช็กสเป็คไม้ เช่น ค่าดีดตัว CPM, Swing weight และเปลี่ยนกริฟ ถอดเปลี่ยนหัว ให้เพื่อนสมาชิกฟรีๆ (คิดเฉพาะค่าของที่ซื้อเปลี่ยน)

 



วันอาทิตย์ ที่ 29 พฤษภาคม 2554

เวลา 7.30 น. รับประทานอาหารเช้าจากที่พัก แล้วเดินทาง เที่ยว ชม และถ่ายภาพสถาปัตยกรรมของ Palio

 

เสร็จแล้วสักการะศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ แล้วขึ้นชมบรรยากาศเขาใหญ่

คิดว่าจะให้ลงชมธรรมชาติ ที่ผากล้วยไม้ เดินลัดเลาะตามทางเดินป่า เลียบสายธาร ไปถึงน้ำตกเหวสุวัต

 

และรับประทานอาหารเที่ยงในศูนย์อาหาร ตามอัธยาศัย

เดินป่า http://www.thai-tour.com/thai-tour/Northeast/nakornratchsima/images/khaoyai/phakluaymai-waterfall/large-pic/post.jpg ทางเดินศึกษาธรรมชาติผากล้วยไม้ http://www.hamanan.com/tour/nakhonratsima/utayankhaoyai/heawsuwatwaterfall/heawsuwatwaterfall2.jpg

สำหรับทริปเดินป่านี้ ถ้าเอารถไปเอง จำเป็นต้องมี ผู้เสียสละ 2 ฝ่าย (แล้วแต่ชอบ) คือ

ฝ่ายหนึ่งต้องอาสาเป็นสารถีขับรถจากผากล้วยไม้ เพื่อไปนั่งกินลมชมกวาง จิบเบียร์รอที่ น้ำตกเหวสุวัต เป็นระยะทาง ประมาณ 10 กม. (ถนนลาดยางที่วกอ้อม) เพื่อรอคณะเดินป่า

อีกฝ่ายต้อง เป็นผู้อาสาสละที่นั่งบนรถมาลงเดินย่ำต๊อกลัดเลาะริมห้วย ไปตามแมกไม้นานาพันธุ์ ชมกล้วยไม้ป่า หวายแดง และสมุนไพรต่างๆ ร่มครื่ม ตลอดเส้นทางประมาณ 3 กม. ถ้าเดินธรรมดาโดยได้หยุดเล่นน้ำ บุกป่าหาสมุนไพร ก็ใช้เวลาประมาณชั่วโมงหนึ่ง ก็ถึงจุดนัดหมาย น้ำตกเหวสุวัตไปพบกับคณะที่ขับรถไปนั่งรอ

เมื่ออิ่มหนำสาราญแล้ว เตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยสวัสดิภาพ

 

สรุปค่าใช้จ่าย

  • ฟรีค่าลงทะเบียน
  • ค่าอาหาร จะรวมบิลค่าโต๊ะ ค่าเครื่องดื่ม รวมค่าใช้จ่ายอื่น(ถ้ามี) หารด้วยจำนวนคน  ก็จะเหลือคนละไม่กี่ร้อยบาท
  • ค่าที่พัก เฉพาะผู้ที่พักตามที่จัดให้ ในราคาพิเศษ ห้องละ 560 บาท (พักได้ 2 ท่าน)
  • ค่าใช้จ่ายซื้อของตามสถานที่ท่องเที่ยว  เครื่องเล่นต่างๆ ค่าผ่านด่านเก็บเงิน และค่าอาหารตามสั่งในแหล่งท่องเที่ยว จ่ายเองตามความเป็นจริง

 


ข้อมูลการเดินทาง

ระยะทางจาก รังสิต ถึง สมาคมฮากกาปากช่อง 116 กม. ใช้เวลาเดินทางตามสภาพจรจรปรกติ ประมาณ 1 ชม. 48 นาที


View Larger Map

โดยวิ่งขึ้นเหนือตามถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) ประมาณ 54 กม. ถึงสระบุรีแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพ (ทางหลวงหมายเลข 2) อีก ปรพมาณ 56 กม. ใกล้ถึงปากช่อง จะมีป้ายทางแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าอำเภอปากช่อง


เขาแคน ต้อนรับประตูสู่อิสาน Welcome ot Pakchong city

เมื่อเลี้ยวเข้า ตัวอำเภอปากช่อง ประมาณ 5 กม. จะผ่านไฟแดง เขาแคน(เขาที่มีแคนยักย์ และป้ายต้อนรับประตูสู่อิสานอยู่บนเขาน้อย) ให้ตรงไป

เขาแคน ต้อนรับประตูสู่อิสาน

ผ่าน ธ.กรุงไทย แล้วให้เข้าซ้ายทางคู่ขนาน ตรงไป 20 เมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้า ซอยโรงเรียนเรืองศรีฯ (เป็นซอยเล็กๆ มีมินิมาร์คอยู่ปากซอย) แล้วเลียวขวา ก็จะพบสมาคมฮากกาปากช่อง

(รายละเอียดให้ zoom ดูในแผนที ส่วนใครมี GPS ให้ตั้งที่ 14.70399 ํ N , 101.41241 ํ E รับรองว่าไม่หลง )

ถนนในอำเภอปากช่อง

 

สำหรับท่านที่ไม่สะดวกนำรถมาเอง สามารถซื้อตั๋ว ขึ้นรถที่ ชั้น 2 หมอชิตใหม่ ขึ้นรถ ปอ. ชั้น 1  (สาย 21 )  เช้าถึงค่ำ มีรถออกทุก ชม. (บางช่วงออกทุก 40นาที) ค่ารถ 139 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ สองชั่วโมครึ่ง เมื่อมาถึงปากช่อง ท่ารถอยู่ในภาพ แถวอาคารที่เห็นด้านขวา เลยไฟแดงไปหน่อย  ให้นัดหมาย หรือโทรบอกจะไปรับท่านมารวมกันได้ครับ

มาถึงปากช่องแล้วไม่ต้องห่วง ถ้าไปไหนไปด้วยกันแล้ว มีรถให้ท่านได้แน่นอน

หรือท่านใดที่จะมา แจ้งว่าอยู่แถวไหน เผื่อมีผู้ที่มาเส้นทางใกล้เคียง หรือดักขึ้นตามทางผ่าน ก็ฝากกันมากด้วยกันก็น่าจะได้ครับ

 

 

 


สถานที่แนะนำอื่นๆ

ภูริพิมาน รีสอร์ท
http://www.phupimarn.com/images/Head.gif

ที่นี่วิวสวย ภูมิทัศน์สง่างาม พื้นที่รวมอาณาบริเวณเป็นร้อยไร่ บรรยากาศดีมากๆ และเจ้าของ เป็นชาวฮากกาด้วย แต่ราคาขอลดแล้วยังไงก็ยังไม่ต่ำกว่าพันบาท เพราะราคาปรกติที่นี่ก็ยังสูงตามเกรดของที่พัก แต่ถ้ามีเวลา หรือเป็นความต้องการของเพื่อนสมาชิกก็ยินดีจัดให้ ถึงไม่พักก็สามารถพาเที่ยวชมได้ ทางไปจะผ่านไร่องุ่นที่เขาเปิดให้เที่ยวชมกันได้อีกด้วย

 

ร้านอาหารบ้านไม้ชายน้ำ

http://www.prawinrat.com/gallery/407/P1240016_resize.JPG

ที่จริงก็เป็นเหมือนร้านอาหารที่อยู่ในเขตตัวเมืองธรรมดา ที่จัดร้านไม่ธรรมดา คือการนำของเก่าสมัยพวกเราเคยพบเห็นเป็นสามัญในวัยเด็ก มาเรียงโชว์เป็นพิพิธภัณฑ์ไปในตัว เมื่อท่านได้ไปแล้วจะประทับใจหรือไม่ ลองถาม เจ้เฉินโยนก หรือ อาโกอาคม ดูก็ได้นะ

 

ร้านอาหารสวนเมืองพร

ร้านนี้อยู่บนเขายายเที่ยง (ก่อนถึงที่สุรยุทธ) ที่นี้เน้นวิวที่สวยงาม มีสวนดอกไม้ (ถูกใจซื้อกลับบ้านก้ได้) เป็นร้านอาหารตามสั่ง ตั้งแต่ไข่เจียว จนถึงเนื้อจรเข้ ให้กินอาหารไปด้วย กินลมชมวิวไปด้วย

 

เครื่องเล่น ไร่ทองสมบูรณ์

หลายท่านเห็นแล้วอยาก (เล่น/ลดอายุ ก็ไม่รู้) ถ้าพาครอบครัวมาด้วย แล้วปล่อยแซ่หงินเขาสนุกสนานกันก็ดีไม่น้อย ถ้าพวกเรามากัน ไหงจะไปติดต่อขอบัตรผ่านมาเป็นเล่ม จะได้ราคาถูกกว่าไปซื้อบัตรเล่นเองประมาณ 20%

 

เครื่องเล่น เดอะกรีนเนอรี รีสอร์ท

ที่นี่ก็มีเครื่องเล่นของสูง เช่น ขึ้นบอลลูน เครื่องเล่นเสียวปีนป่าย ห้อยโหนเก้าอี้ดีดตัวด้วยไม้ง่ามยักย์ หรือเล่นไม่เสียวก็มี เช่นเล่นน้ำ โบลิ่ง ฯลฯ

และนอกจากนี้ ยังมีสถานที่น่าสนใจ อื่นๆ เช่นป่า เขา ถ้า รีสอร์ท อีกมากมาย หากเพื่อนๆสนใจแจ้งมาได้นะครับ และที่สำคัญสำหรับเรื่องที่พักเมืองปากช่องที่เห็นว่ามีมากมายก็ตาม แต่ถ้าตรงวันหยุดมักจะเต็ม และถ้าตรงเทศกาลหยุดยาว ต้องจองล่วงหน้ากันเป็นเดือนๆ ส่วนวันธรรมดามักว่าง เลือกได้ตามชอบ

 


 

จึงเรียนมาเพื่อ ขอทราบจำนวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้ โปรดแจ้งความจำนงค์ ว่าจะมาร่วมสังสรรค์ และต้องการให้จองที่พักด้วยหรือไม่จำนวนกี่ห้อง ลงในความเห็นหน้านี้ เพื่อใช้เป็นข้อมูลที่แน่นอนในการนับจองที่พัก และอาหาร ให้เพียงพอต่อผู้มาร่วมงานได้ถูกต้อง ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมากมายสำหรับท่านที่มีรถส่วนตัวสามารถเลือกไปได้ตามอัธยาศัย(ไม่ต้องจอง) หากท่านใดมีความคิดเห็นอยากจะเสนอแนะอย่างไร ก็แจ้งกันมาได้นะครับ


รูปภาพของ เฉินซิ่วเชง

ครบถ้วนเลยคุณฉี

ได้เห็นความเป็นไปได้ของการจัดครั้งนี้  แบบมืออาชีพ มั่นใจว่าดีแน่นอน แต่ก็ต้องดูอีกทีว่าจะมาได้หรือไม่ ยังไม่กล้าฟันธง รอเวลาอีกนิด..นึง จะโทรแจ้งให้ทราบนะเจ้า

รูปภาพของ อาฉี

แจ้งผ่านเว็บดีกว่านะ

ไหงว่า ผู้สนใจแจ้งขึ้นบนเว็บดีกว่านะ เพราะนอกไม่ต้องเสียค่าโทรแล้ว เพื่อนสมาชิกจะได้รู้จำนวนว่ามีใครมากันบ้าง และสะดวกในการรวบรวมจำนวนเพื่อกันไหงเผลอเลอรับโทรศัพท์แล้วลืมไปว่าจดไว้ที่ไหนบ้าง ตกหล่นใครไปแย่แน่

ที่สำคัณมีผู้รายงานตัวบนนี้จะได้ไม่เงียบเหงา

 

ออ อ.นพดล สอบถามให้ยืนยันวันเวลา เพื่อท่านจะได้จัดสรรเวลาให้ และต้องการให้บรรยายหัวข้ออะไร จะได้เตรียมเอกสารได้ตรงเรื่อง จึงตอบไปว่า วันเวลาแน่นอนแล้ว และเป็นการอภิปรายสอบถามประเด็นเกี่ยวกับฮากกา ไปก่อน แล้วท่านจะเตรียมเอกสารประกอบมาให้

รูปภาพของ วี่ฟัด

อยากให้อาถั่มโกไปแสดงฝีมือทำหมอยช้อยกอนเข่วหยุก

           เที่ยวนี้ไหง่ได้นำหม่อยช้อยกอนของแท้มาจากหมอยแย้น พร้อมแล้วจึงอยากให้อาถั่มโกหรือโกอาคมได้มาแสดงฝีมือทำหมอยช้อยกอนเข่วหยุกมาให้พี่น้องชาวฮากกาได้มาชิมกันอีก ซึ่งเท่าที่ผ่านมาทั้งสองครั้งรู้สึกว่ามีคนติดใจเข่วหยกของอาโกอาคมมากมาย

          ส่วนที่ราชบุรีจะมีหลายท่านที่จะไปอาโกสมจิตรอาปาของเลี่ยวซื่อยา ได้สอบถามไหง่มานานแล้วว่าทำไมเงียบๆไป ได้เตรียมตัวมานานแล้ว ถึงขนาดว่าได้กำหนดว่าจะไม่รับงานในช่วงระยะเวลาที่จะไปปากช่องมานานแล้วด้วย ส่วนที่จะไปแน่ๆก็จะเป็นอาจารย์เกษณี ( ฉินซิ่วฉุก ) ไหง่ และอาจี้ยับเหียนจีน แล้วอย่างนี้ อาจารย์เฉินซิ่วเช็ง จะนิ่งเฉยอยู่ได้อย่างไร เตรียมมาพบกับคู่แฝดมิสเช็งเม้งแบบตัวเป็นๆได้แล้วครับ

           อาถั่มโกต้องไปให้ได้นะครับ หมอยช้อยกอนพร้อมแล้วมาทำเข่วหยกที่แสนอร่อยมาให้พวกเราซิดกันได้แล้วครับ

ร่วมงานที่ปากช่อง

สวัสดี  อาวีฟัดช่วยแจ้งจองห้องพักให้ด้วย  ไปสองคนไหง่ติดต่อ       ทางโทรศัพย์กับหงี่ไม่ได้  ที่ราชบุรีมีใครไปบ้าง ไหง่คิดว่าจะชวน       น้องชายที่แก่งคอยไปด้วย ได้อ่านแล้วช่วยดทรคุยด้วย โตเชี้ยง

ไปด้วยคนจ้า

วี่ฟัดและโก๊สมจิต   ไปด้วยคนนะ    และฝากอาฉีจองโรงแรมให้ด้วยค่ะ   ส่วนเวลาเดินทาง  ไปอย่างไรช่วยส่งข่าวบ้างนะ

                                           ฉินซิ่วฉุก

รูปภาพของ วี่ฟัด

ซ้อนุชว่าอย่างไร

          อาจารย์เกษณี ไทยจรรยา ( ฉินซิ่วฉุก ) ฮากกาเชื้อสายเกียดซี ผู้รักฮากกาอย่างเต็มหัวจิตรหัวใจ กรรมการของสมาคมฮากการาชบุรี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นลูกหลานชาวฮากกาจากที่ใหนทั้ง เกียดหยอง เกียดซี ฮิลแหน่น ไท้ปู หมอยแย้น ฮุ้ยโจว พวกเราฮากการาชบุรีเชื่อมั่นในความเป็นฮากกาหงิ่น รักกัน เกื้อกูลกัน ไม่แบ่งแยก เขาแสดงเจตนารมณ์มาแล้วว่าเขาไปแน่นอนแล้ว อาซ้อนุชซิ่วเช็งว่าอย่างไรกันครับ

           ดังนั้นทางฮากการาชบุรี ที่ไปแน่ๆ ก็มีไหง่ อาจารย์ยับเหียนจีน อาโกสมจิตรและคุณสุนีย์ อาจารย์เกษณี แล้วจะพยายามชวนท่านอื่นๆอีก

ไปปากช่อง

อาวี่ฟัดไหง่ว่จะขับรถไปเอง จะแวะหาน้องชายที่แก่งคอยไง่เอารถสี่ประตูไปถ้าจะไปด้วยกันก็ได้นะยินดี  ที่นั่งด้านหลังได้สามที่สบายสบายอาวี่ฟัดชวนอาจี่ที่สวนผึ้ง อาฉินซิ่วฉุกไปด้วยกันก็ได้เอารถมาจอดที่บ้านไหง่ได้เลยไหง่แวะบ้านน้องชายพักเดียวถ้าโอเคจะเดินทางเวลาไหนแจ้งมาได้เลย ยินดี 032-338181   081-6658026      082 7280071 ยินดีบริการ

ไปปากช่อง

เพิ่มเติมหน่อยอาฉินซิ่วฉุกจะให้แวะรับตรงไหนบอกด้วย  อาสือย่า      บ่นเสียดายอยากไปร่วมงานด้วย ไปครั้งที่แล้วประทับใจ กลับจาก     กุ้ยโจววันที่หกมิถุนายนมาไม่ทัน

รูปภาพของ อาคม

วีฟัดโก

วีฟัดโกจนถึงนาทีสุดท้ายไหงก็ไม่สามารถมาได้จริงๆ ใจจริงอยากเข้าร่วมมากๆ อยากเจอเพื่อนใหม่ๆ คงอบอุ่นดี งานนี้อาฉีคงยุ่งน่าดู ยังไงก็ช่วยรายงานด้วยครับจะติดตามดู ก็ตั้งใจไว้ว่าจะทำมาสองเมนูเลยที่เดียว ที่เพิ่มมาก็จูเกียกซอน ขาหมูเปรี้ยวหวาน แบบซ้อสดำสนิท สูตรนี้หากินได้ในมาเลย์ ไว้โอกาสหน้าแล้วกันนะ

รูปภาพของ อาฉี

ข้อมูลเพิ่มเติม สังสรรค์ปากช่อง

มีข่าวจากแขกพิเศษที่จะมาร่วมพบกับพวกเราในงานครั้งนี้ คือ

ท่าน อ.นภดล ชวาลกร ผอ. ศูนย์ฮากกาศึกษา (นามปากกา กู่เค่อ)  จะบรรยายสัมนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เรื่อง  สถานภาพความเป็นมา และการกระจายตัวของคนฮากกาในไทย  ซึ่งจะเริ่มเวลา 15.00 น. โดยท่านจะถ่ายทอดสิ่งที่ท่านได้ไปศึกษารวบรวมมา จากแหล่งต่างๆ พร้อมเอกสาร และเปิดโอกาสให้สักถามได้ตามอัธยาศัย ระหว่างร่วมสังสรรค์

และมีข่าวว่า สำนักงานเกี่ยวกับการส่งเสริมฮากกาจากไต้หวัน จะส่งผู้สังเกตการ์ มาร่วมสรรค์ เพื่อทำความรู้จักกับพวกเรา คาดว่าเขาคงต้องการมาดู มารู้จักชาวฮากกาในไทยตามท้องถิ่นต่างๆ และเป็นข้อมูลการทำโครงการความร่วมมือในรูปแบบต่างๆต่อไปในอนาคต
ซึ่งทางหน่วยงานเขามีโครงการฟื้นฟู อนุรักษ์อารยธรรมต่างๆ ของชาวฮากกา (Over sea) ในด้านต่างๆ  และเร็วๆนี้ เขาจะมีทุนให้ไปศึกษาดูงานที่ไต้หวัน หลายอัตรา ที่สอนเกี่ยวกับการทำอาหารฮากกา และพาชมแหล่งของชาวฮากกาในเมืองต่างๆ ในไต้หวัน   และจากแหล่งข่าวเชื่อว่า งานนี้มีแมวมอง ในการคัดตัว ผู้รับทุนดังกล่าวด้วย

จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้สนใจในด้านอาหารฮากกา ที่จะได้สำแดงเสน่ห์ปลายจวัก มานำเสนอกัน และให้เห็นความตั้งใจจริงของพวกเรา เผื่อมีหลายท่านในงานนี้ ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวเข้าตากรรมการ พิจารณาทุนไปศึกษาดูงาน ไว้ก่อนก็เป็นต่ออยู่หลายแต้ม

หากท่านใด มีข้อเสนอแนะ หรือต้องการสำรองที่ สามารถแจ้งผ่านเว็บนี้ได้นะครับ

รูปภาพของ อาฉี

Update รายชื่อผู้ร่วมงาน

ตารางนี้ ทำเพื่อแจงรายชื่อผู้ร่วมงาน เพื่อจะได้เตรียมรับรองท่านได้อย่างครบถ้วน และลดการซ้ำซ้อน โดยจะรวบรวมจากที่แจ้งมาบนเว็บหน้านี้ update ไปเรื่อยๆ ทุกวัน จนกว่าจะเต็มโควต้าที่ทางโรงแรมจะจัดให้ได้ (ก่อนที่แขกอื่นจะจองเต็มเสียก่อน) หรือทางฝ่ายอาหารสถานที่จะเตรียมเสริมตามตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ได้ทัน เพราะบริการต่างๆ ที่ต้องสั่งจอง เขาว่าจองก่อนได้ก่อน และเพื่อความสะดวกในการเตรียมงานยิ่งขึ้น

ชื่อ ร่วมงานเลี้ยง พักค้างที่ All Season ขึ้นเขาใหญ่ ออกรอบ รายการอาหารที่นำมาร่วม
กู่เค่อ  2        
ไต้หวัน  1-2        
สมใจ  1        
วีฟัด  1  1      
จ๊องหยิ่นฮยุ๋ง  1      
สมจิตร  1  1      
เลี่ยวซื่อยา  1      
ฉินซิ่วฉุก  1        
ยับเหียนจีน  1        
สิทธิพร  2 1      
ยับสินฝา  1 3  ?  - อาหารเหนือ มาทำสด
สมศักดิ์  5      
黄丽萍  1        
ฉินซิ่วฉุก  1  1      
หยางจื้อหยี  1  1      
 แกว่น  2  1      
           
           

หากท่านใดพบว่าตกหล่น หรือจำนวนผิดพลาดประการใด กรุณาแจ้งทวงมาได้นะครับ  และท่านใดต้องการพักเดี่ยว หรือร่วมกับใคร ก็แจ้งมาได้เช่นกัน

สำหรับบางท่านที่ไม่สะดวกแจงรายละเอียด จะบอกยอดรวม ว่ากี่ท่าน กี่ห้อง หรือมีโปรแกรมท่องเที่ยวเอง ก็สามารถแจ้งยอดรวมในนามท่านก็ได้ (แต่ไม่ควรนับรวมท่านที่แจ้งมาแล้ว กันเปิดห้องหรือเตรียมการต่างๆซ้ำซ้อน)

หมายเหตุ
หากพบว่ามีหลายท่านหิ้วปินโตมาร่วมปิกนิกกันมากๆ ไม่เอาเปรียบคุณอาคมมากเกินไป ก็จะลดการสั่งโต๊ะจีน มาเสริมบุพเฟ่แลกเปลี่ยนลิ้มรสกันเอง น่าจะสร้างความกระชับ และมีเรื่องคุยเกี่ยวกับอาหารต่างๆ ได้อีกมาก  โดยได้ลดค่าอาหารที่ต้องสั่งมาได้อีกมากเป็นของแถม  เช่นท่านอาหารมา อาจไม่ต้องหารค่าอาหาร  เปิดโอกาสให้ท่านที่ไม่สะดวกในการหิ้วปินโตช่วยลงขันเฉพาะค่าอาหารเสริมและเครื่องดืม วัสดุอุปกรณ์หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ (ถ้ามี) 

ไม่ทราบว่าไท้กา เห็นว่าทางเลือกแผนสอง นี้เป็นไงบ้าง ขอความเห็นด้วยนะครับ


ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง ที่ให้ความกรุณาแจ้งมา เพื่อจะได้แจ้งล๊อกที่พัก และจำนวนอาหารได้ถูกต้อง

รูปภาพของ กิ้วหยุก

รายงานข่าวจากปักฟอง

ข้าน้อยฯ กิ้วหยุก ได้รับมอบหมายให้แจ้งแก่ท่านประธาน เกี่ยวกับการร่วมงานชุมนุมศึกจ้าวยุทธจักร ณ ปักชง-ปากช่อง ว่า บุคคลที่ทางฝ่ายปักฟอง จะเข้าร่วมงานด้วยนั้น มี รวมทั้งหมด 8 จอมยุทธผู้กล้า ด้วยกัน

นำโดย ท่านสิทธิพร1 แห่ง ปักหน่ำโพ-ปากน้ำโพ ที่จะเดินทางไปเองกับกี๋เีก๊ไท้ไล้-บุตรชายคนโต

และคณะอาโกสมศักดิ์ที่่ขออาศัยโควต้าของข้าน้อยฯ ที่ได้ส่งเทียบเชิญไว้ได้นานแล้ว อาโกสมศักดิ์กี๋เป็นจอมยุทธเมืองหลวง กี๋่จะนำครอบครัวพี่-น้อง ไปร่วมด้วย 5 ชีวิต

รวมถึงข้าน้อยกิ้วหยุกเอง ก็เป็น 8 ชีัวิตครับ ท่านประธาน

รูปภาพของ อาฉี

จองที่พักกี่ห้องดีครับ

ขอบคุณที่แจ้งข่าว

มา 3  คณะ 8 ที่ ไม่ทราบให้จองที่พักคืนไหนบ้าง กี่ห้อง ดีครับ

และเห็นว่าวันรุ่งขึ้น อายับสินฝาโก๊จะไปคุงหมิง ไม่ทราบว่าขึ้นเครื่องกี่โมง ถ้าออกสายพักที่นี่ก่อนยังทัน เพราะจาก ปากช่อง ตี 5 ถึงสวรรณภูมิ ไม่เกิน 8 โมง มีรถไปได้สะดวก

ไปด้วยค่ะ

รายงานตัวค่ะ อาฉีโก

ต้องขอโทษที่แจ้งช้านะคะ งานนี้จะพลาดได้อย่างไร ก็อาสุกนภดลไปทั้งทีนี่นา ที่จริงก็เป็นเครือข่ายกันมานานแล้วค่ะ ไปไหนไปด้วยกันเลือดสุพรรณ..เอ๊ย... ไม่ใช่...เลือดฮากกาด้วยกัน

ได้คุยกับอาสุกนภดลหลายครั้งแล้วเกี่ยวกับงานสัมมนาวิชาการฮากกา ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 มิถุนายนนี้อย่างแน่นอน เนื่องในโอกาสที่สมาคมเหมยเซี่ยนครบรอบ 5 ปี จัดที่หอการค้าไทยจีน แถวสาธร งานนี้ถ้าใครสนใจ ก็ไปถามรายละเอียดกับอาสุกนภดลได้ในวันที่ 28 นี้

แต่ที่แน่ๆ มีคนสนใจงานนี้มากทีเดียว เพราะเห็นว่ามีการแสดงของ ฮากกาเหมยโจว ฮากกาไต้หวัน และฮากกามาเลเซีย และที่ขาดไม่ได้ ฮากกาไทยด้วย แต่ขออุบไว้ก่อนว่า ใครเป็นคนแสดง ดังนั้น แฟนพันธุ์แท้ฮากกาทั้งหลายไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะจะหาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว นอกจากนี้ ยังมีสาวๆฮากกามาร้องเพลงฮากกาอีกด้วยนะ ขอประชาสัมพันธ์ไว้ล่วงหน้าค่ะ เผื่อใครยังว่างอยู่ก็จองคิวไว้เลยนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก

เข้าร่วมงานด้วยครับ

ไหง่มาร่วมงานด้วยครับ  ขอคำแนะนำการเดินทางมาปากช่อง จากกรุงเทพโดยรถตู้โดยสาร ที่อาฉีเคยบอกให้ฟังด้วยครับ สถานที่จอดรถที่กรุงเทพอยู่ตรงไหนครับ ถึงปากช่องแล้วจะลงรถที่จุดไหนสะดวกครับ ระยะเวลาเดินทางประมาณกี่ ชม. ครับ

    ช่วยจองห้องพัก 1 ห้องด้วยครับ ไหง่มาคนเดียวครับ

ขอบคุณครับ

หยางจื้อหยี

รูปภาพของ อาฉี

การเดินทาง รถโดยสาร

ถนนในอำเภอปากช่อง

สำหรับท่านที่ไม่สะดวกนำรถมาเอง สามารถซื้อตั๋ว ขึ้นรถที่ ชั้น 2 หมอชิต ใหม่   ขึ้นรถ ปอ. ชั้น 1  (สาย 21 ) ช่องขายตั๋วจะอยู่โซนกลาง มี 2 ช่องเขียนว่านครราชสีมา  บอกเขาว่าปากช่อง ค่ารถ 139 บาท   เช้าถึงค่ำ มีรถออกทุก ชม. (บางช่วงออกทุก 40นาที)  ใช้เวลาเดินทางประมาณ สองชั่วโมงครึ่งเศษ

เมื่อได้ตั๋วแล้วออกประตูขวา ข้ามไปลงบันไดเลื่อน(ขวา) ลงไปอยู่ช่องริมขวาสุด จะมีโต๊ะโคทอยู่ ส่งตั๋วถามเขาดูก็ได้ว่าคันไหนออก

เมื่อมาถึงปากช่อง ท่ารถอยู่เลยไฟแดงไปหน่อย แถวอาคารด้านขวา ตามที่เห็นในภาพ   ให้นัดหมาย หรือโทรบอกจะไปรับท่านมารวมกันได้ครับ  ถ้าไปไหนไปด้วยกันแล้วไม่ต้องห่วง มีรถพาท่านได้แน่นอน

หรือท่านใดที่จะมา แจ้งว่าอยู่แถวไหน เผื่อมีผู้ที่มาเส้นทางใกล้เคียง หรือดักขึ้นตามทางผ่าน ก็ฝากกันมากด้วยกันก็น่าจะได้ครับ

รูปภาพของ แกว้น

ผมด้วยครับ

สวัสดีครับฉีโก

ผมขอด้วยครับ2 คน พร้อมที่พักครับ ..... แกว่นฝ่า

รูปภาพของ อาฉี

ยินดีครับ

ยินดีครับ

ยังเพิ่มมาได้เรื่อยๆนะครับ 

จองให้ด้วยค่ะ

อาฉี  ที่นับถือ

         ช่วยจองให้ด้วยนะคะ    1    ห้อง  ส่วนใครที่ผู้หญิงจะพักด้วยก็ได้นะคะ   ยินดีค่ะ

                                                ฉินซิ่วฉุก

 

 

 

 

                                                              

รูปภาพของ อาฉี

รายงานด่วน

ได้รับแจ้งมาว่า คุณสมใจ เลขาสมาคมฮงสุนใหญ่ กทม. ก็มาร่วมด้วย  และเห็นว่า จะมีผู้สื่อข่าวมาด้วย

ดังนั้นพวกเราอย่าให้น้อยหน้า พากันมาเยอะๆ  ท่านใดที่ยังลังเล ก็มาได้เลย ไม่ว่าสมาชิกเก่า ใหม่ ก็จะได้มารู้จักกัน ทั้งสถานที่และอาหาร ได้รับสมทบกันมาอย่างพอเพียง

รูปภาพของ อาฉี

อาหาร สังสรรค์

ข่าวล่าสุด

เอ็น ได้ทำหนังสือติดต่อกับสมาคมฮากกาปากช่องอย่างเป็นทางการ ว่าพวกเราน่าจะ 30 กว่า (รวมจากยอดที่คุณยับสินฟาโทรแจ้งมา) จะขอใช้สถานที่ และเครื่องเสียง โดยพวกเราจะรับผิดชอบค่าอาหารกันเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่สมาคมฯ  และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี คือ

คณะกรรมการที่ทราบข่าว ต่างแสดงความยินดีต้อนรับ บ้างก็จะทำอาหารฮากกามาร่วมต้อนรับ กันหลายคน หลายอย่าง เช่น ที่มีผู้เสนอมาแล้ว เช่น ขนมถ้วยจีน 500 ถ้วย   บางท่านก็จะทำโหลเพ็จเจียด  ต้มหมินซุ้น และรายการอื่นๆ กำลังทะยอยมาเรื่อยๆ

ดังนั้นจึงขอสรุปว่า งานนี้จะเป็นบุบเฟ่โต๊ะยาว จะได้มาร่วมปิกนิกกันได้เต็มที่ 


ขอเรียนถาม อาโก๊ยับสินฝา อีกครั้งว่า จำนวนที่ท่านเคยแจ้งมาไว้หลายสิบคน ไม่ทราบว่าได้รวมกับที่แจ้งมาบนนี้แล้วหรือไม่ ขอรายละเอียด เพื่อการจองที่พัก และร่วมกิจกรรมต่างๆ ตามตารางอีกครั้งครับ

ขอเรียนถาม อากอมะไฟ ถ้าฝากซื้อ ขาหมูท่ามะกา กับก๋วยเต๊๋ยวผัดจีน ติดมาอุ่นกินกันด้วย ไม่ทราบว่าจะสะดวกกับพกห่อ และเส้นทางการเดินทางของท่านหรือไม่ครับผม
เผื่อหลายที่นที่ เห็นแต่ภาพ กับเรื่องที่คุยกันบนเว็บ แล้วจะได้สัมผัสของจริงกันบ้าง



และท่านอื่นๆ ท่านใดมีอาหารแนะนำ ในท้องถิ่นที่สามารถนำมาเสนอเชียร์กันได้ นะครับ

รูปภาพของ อาฉี

ขอความเห็นนักกอล์ฟ

เดิมตั้งใจว่า ให้ทุกท่านที่พักค้าง และไม่พักค้าง ก็สามารถไปออกรอบได้ จึงจัดให้อยู่ในวันเดียวกัน  แต่เมื่อมาพิจารณาเส้นทางแล้ว เกรงว่า วันเดินทางมาก็เหนื่อยแล้วต้องออกแต่เช้ามืด ออกรอบไม่ทันไร ก็ต้องรีบมาประชุมบ่ายแล้ว  จึงขอเสนอแผน 2 คือ


View Larger Map

 

ไม่ต้องรีบเร่งออกกันแต่เช้าแต่มืด กะถึงใกล้เวลา  หรือก่อนเวลา เพื่อจะมาแวะดูสถานที่ ชุมนุม ที่สมาคม (จุด B)  ก่อน
หรือพากันนำไม้ ไปเช็ก วงสวิง ที่ร้านไหง  (จุด A) ก่อนก็ได้แล้ว สักบ่าย 2
ไหงค่อย หยุดบริการนักกอล์ฟไปรอรับเพื่อนสมาชิกที่ สมาคม (จุด B) 

พองานเสร็จแล้ว ไปที่พักโรงแรมออซีซั้น (จุด C )
พักผ่อนให้เต็มที่ แล้วเช้าค่อยไปสนามกอล์ฟโบนันซ่า  (จุด D ) ซึ่งจะสามารถเล่นได้ทั้งวัน
ส่วนผู้ที่ประสงค์เที่ยวไม่เล่นกอล์ฟ ก็จะเดินทางไป พาลิโอ (จุด E)  แล้วขึ้นเขาใหญ่ต่อไป

ก็ไม่ทราบว่าคิดเห็นกันอย่างไร หรือจะให้คงโปรแกรมตามเดิม (เพื่อจะ Save วัน) ก็ได้ แต่อาจจะฉุกละหุกกันพอควร

ถ้าต้องการแบบไหน  ขอให้บอกมาได้นะครับ จะได้จัดคิว Stan by รอท่านได้ถูกจุด

 

 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal