หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

MV02 - Ngai He Hakka Ngin (Karabow)

รูปภาพของ Ding JianMing

MV ลำดับที่ 2 Ngai He Hakka Ngin - Hakka People Society สำหรับเอ็มวีนี้ต้องบอกว่าไหงตั้งทำอย่างมากมาย เพราะใช้เวลาประมาณเกือบๆ 2 วัน เป็นการทำเอ็มวีที่ไหงใช้เวลาทำนานที่สุดและใช้แอฟเฟคกับทุกๆภาพ จุดประสงค์ก็เพื่อขอบคุณแฟนๆทุกท่านที่มาช่วยกันกดไลท์และให้ข้อเสนอแนะเมื่อเอ็มวีลำดับที่ 1 แพร่ภาพไป แต่เอ็มวีนี้ไม่ใช่ไหงแค่เพียงผู้เดียวที่มีความตั้งใจอยากจะทำ ในการทำครั้งนี้มีสมาชิกหลายๆท่านเข้ามาช่วยเหลือ น้องปุ้ยเอื้อเฟื้อภาพถ่ายที่สะสมไว้มากมาย ดร.ศิริเพ็ญช่วยให้ข้อมูลและติดต่อขอภาพถ่ายกับสมาชิกหลายๆท่านที่ไหงไม่รู้จัก ตรวจทานแก้ไข เอ็มวีนี้จึงเกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของสมาชิกฮากกาออนไลน์ที่มีใจรักและมุ่งหมายสู่การสืบทอดความเป็นชาติพันธุ์ฮากกาโดยแท้....Ding Jianmng (丁建铭)


Like2

รูปภาพของ จองกว๊านหมิ่น

สุดยอดไร้เทียมทาน

 

ดูแล้วซึ้ง ทำได้ดี สุดยอดไร้เทียมทานจริงๆ

 

 

รูปภาพของ สิทธิพร1

Ding Jianmng (丁建铭) 你很顶点 สุดยอดๆๆ

Ding Jianmng (丁建铭) MV 2ชุดนี้ของหงี่ ชาว Face Book hakka peopleทุกคนหลายๆท่านถูกใจ หงี่ต้องจัดทำอีกนะเล่าไท ไหง่ยัง[合意]ชอบใจมากจากไหง่ 俞文君

รูปภาพของ Ding JianMing

ขอบคุณครับ 十分多谢

ถึงสมาชิกทุกท่าน

ไหงก็ขอเป็นตัวแทนกลุ่มคนที่ช่วยกันทำเอ็มวีชุดที่สองขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ความสนใจและชอบกับสิ่งที่เราทำขึ้นมานะครับ ความเหนื่อยและความล้ามันหายไปหมดเลยที่ได้เห็นหลายๆท่านเมนท์หรือกดเข้ามาดู ต้องบอกว่าดีใจดีใจสุดๆครับ

丁建铭 

รูปภาพของ อิชยา

เยี่ยมมาก

เยี่ยมมาก

อยากทราบว่าจะมีอีกหรือไม่

ถ้ามีอีก  น่าจะช่วยกันนำรูปของอาผอ  อากุ๊ง  อาป๊า  อาเม้  รวทั้งญาติ ๆ ของพวกเรามาทำ เอ็ม วี ไว้ด้วย   เวอร์ชั่น  roots of hakka in thailand

เพราะเรามีกันวันนี้   มาจากท่านเหล่านี้   ไม่ว่าท่านจะยังมีชีวิตอยู่หรือ  จากพวกเราไปแล้ว    รากฐานที่ท่านเหล่านี้วางไว้ให้ลูกหลาน   พวกเราไม่ควรลืม    ชุดนี้ทำเพื่อเป็นที่รำลึกแล้วเอาไว้   เป็นของขวัญในเทศกาล   ท่าจะดีไม่น้อย   เพิ่มเติมสีสันด้วยเสียง  เช่น   คำอวยพร  หรือคำพูดจากใจ   จากไถ่กุ๊ง  ไถ่ผอทั้งหลาย   จากหลาย ๆ ที่

ช่วยกันคนละนิดคนละหน่อย   จะได้เอ็มวี   ที่มีเนื้อหายาว ๆ หน่อย   ไว้เป็นสมบัติของขักหงินในไทย

ปล.  ข้อเสนอนี้แล้วแต่คณะทำงานและพวกเราจะเห็นสมควร  

นำเพลงมาให้ฟังกัน คิดถึงอาป๊าอาเม้จัง .... อาป๊าอั้นฮ้อ... อาเม้อั้นเคี่ยง

รูปภาพของ Ding JianMing

ยินดีครับ

ยินดีครับ แต่ไหงไม่ค่อยทราบรายละเอียด ไม่รู้จัก และไม่มีภาพนะครับ ถ้ายังไงส่งภาพพร้อมคำบรรยายมาให้ไหงก็ได้นะครับ เดี๋ยวไหงจัดการให้ได้ครับ

 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal