หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

ถึงแอดมินที่นับถือ

1.คุณแอดมินกระทู้ล่าสุดตามลิ้งข้างล่านี้หายไปไหนครับหาไม่เจอ แล้วเว็บบล็อกเปิดยังไงอยู่ตรงไหนครับ

http://hakkapeople.com/node/3354

2.ผมมีปัญหาเรื่องเฟสบุ้ค เรื่องวิธีการใช้นิดหน่อย ติดต่อใครยังไง แล้วผู้ที่ดูแลเฟสบุ้คในไทยคือใครครับ พอจะติดต่อเค้าได้เปล่า


รูปภาพของ วี่ฟัด

เขาเอาบร๊อกเจ้าแม่กวนอิมไปขึ้นหน้าแรกแล้ว

อั้นเขาเอาบร๊อกเจ้าแม่กวนอิมไปขึ้นหน้าแรกแล้ว

ส่วนเฟชอั้นมีปัญหาอะไรหละ ลองบอกมาซิเผื่อมีคนรู้

1.มิน่าถึงห

1.มิน่าถึงหาไม่เจอ แล้วหน้าแรกอยู่ตรงส่วนไหนของหน้าเว็บครับ

2.ต้องการร้องเรียนผู้ดูแลเว็บเฟสบุ้ค ในไทยเพราะเฟสบุ้คหน้าแรกลงข่าวซ้ำวนไปวนมาหาข่าวใหม่อยากไม่เหมือนเมื่อก่อน

3.ต้องการถามผู้ดูแลเฟสบุ้ค  ดูตามลิ้งนี้ครับ

https://www.facebook.com/family/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%94/1(ค้นหาคนที่มีนามสกุลเดียวกับคุณบน Facebook)

อันนี้ผมเซฟไว้ที่เมล์ผม แต่บนเฟสบุ้คไม่ทราบจะกดเมนูไหนถึงจะเจอคำว่า"ค้นหาคนที่มีนามสกุลเดียวกับคุณบน Facebook"นะครับ

 

รูปภาพของ วี่ฟัด

ระบบของเฟช

ในระบบของเฟชเขาไม่ได้เป็นคนส่งข่าวใดๆทั้งสิ้น แต่ข่าวหรือบทความข้อความข้อมูลรูปภาพทั้งหลายแหล่ล้วนเกิดขึ้นจากเฟรนด์ของตัวเองเป็นผู้สงข้อมูลนั้นๆ ถ้าเฟรนค์ของเราไม่มีใครส่งข้อมูลแชร์ข้อมูลใหม่ๆ หน้าเฟชของเราก็คงยังคงเดิม เล่นเฟชมานานหรือยัง ไหง่เป็นคนที่แชร์เยอะมากนะ จนเป็นที่เล่ื่องลือ

2

2 ปีแล้วครับ

ตอบคุณ อั๋น

เนื้อหาเรื่อง ความเป็นมาของลูกศิษย์เจ้าแม่กวนอิม ยังอยู่ แต่เห็นว่ามีผู้ตอบที่มีสาระอันเป็นประโยชน์แก่บุคคลทั่วไป มากกว่าจะเป็นเพียงข้อสนทนาทั่วไป จึงปรับให้เป็นบล๊อก เพื่อให้ปรากฏในลำดับเนื้อหาหน้าแรก หัวเรื่องจึ่งย้ายจาก กระดานสนทนาใหม่ (มองลงมาอีกไม่กี่บันทัด) จะพบอยู่กล่องบล๊อกล่าสุด  และท่านเองยังสามารถ คลิกที่ บล็อกของฉัน เพื่อติดตามดูแลเนื้อหาบล๊อกของตัวเองได้สะดวกกว่า อยู่บนกระดานสนทนา ที่เหมาะกับการพูดคุยผ่านมาผ่านไป มากกว่าเผยแพร่สาระเนื้อหา

หน้าแรก หรือหน้า Homepage คือหน้าแรกที่เข้าเว็บ hakkapeople.com ในโซนกลางจะปรากฏหัวเรื่องทุกเรื่องโดยมีบล๊อกที่ใหม่กว่าอยู่บน และดันเรื่องเก่ากว่าลงไปเรื่อยๆ ไปอยู่หน้า 2,3,4,... ถ้าเข้าเว็บแล้วมองไล่ลงไปเรื่อยๆ ก็จะพบหัวเรื่อง ความเป็นมาของลูกศิษย์เจ้าแม่กวนอิม (ซึ่งถ้าเป็นข้อสนทนา หรือหน้าหนังสือ จะไม่ปรากฏในส่วนนี้)

ส่วน วิธีการใช้ facebook เห็นมีผู้เขียนไว้บน internet มากมาย (เช่น คลิก ) ซึ่งระบบค้นหาชื่อบน FB. ปรกติเขาหาทั้งชื่อและสกุล ที่ยิ่งนานวันเขายิ่งมีสมาชิกและข้อความมากขึ้นเรื่อยๆ จึงค้นพบเปลี่ยนไปจากวันที่มี FB. เพิ่งเกิดใหม่ๆอย่างแน่นอน หากมีปัญหาอื่นลองติดต่อ support เขาดูนะ และต้องขอขอบคุณ อาวีฟักโกช่วยให้คำแนะนำที่เหมาะสมไปบ้างแล้ว

ซึ่งโครงสร้างของ FB.เขาออกแบบให้ผู้ใช้ และเพื่อนผู้ใช้เพิ่มข้อมูลต่างๆเองได้ และมีการเชื่อมโยงการนำเสนอข่าวสาร และสนทนาระหว่างเพื่อน ให้เห็นในข่าวสาร และทามลายไปเรื่อยๆ  จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเว็บของตนเอง ต้องการประชาสัมพันธ์บางอย่างให้ติดอันดับการค้นหาโดยอาศัยกระแส fb ช่วยเป็นสื่อ  และใช้เป็น โอเพ็นไดอารี่ออนลาย ไว้ใช้เฉพาะในกลุ่ม FB. ด้วยกัน  มากกว่าการใช้เพื่อบันทึกสาระ ให้เป็นห้องสมุดเปิด เพื่อการถ่ายทอดสู่สาธารณะชน  จึงแนะนำว่าใช้ FB.ไว้ติดต่อสนทนา ใช้งานส่วนบุคคล ส่วนสาระที่อาจเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องฮากกา หรือผู้สนใจนำมาถ่ายทอดไว้บนเว็บ จะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะชนมากกว่า

ส่วนเทคนิกการใช้งานบนเว็บนี้ คลิกที่ วิธีใช้ ที่แถบเมนูข้างบน

ขอบคุณครั

ขอบคุณครับ

 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal