หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

hakkapeople มีจัดทัวร์ไปหมู่บ้านฮากกาในเมืองจีนไหม

อยากทราบว่ามีหรือเคยมีกิจกรรมจัดทัวร์ไปถิ่นฐานฮากกาในจีนไหม

หรือช่วยแนะนำทัวร์ที่เน้นฮากกา

โดยเฉพาะบ้านที่เป็นดินขนาดใหญ่ น่าสนใจดี

 ขอบคุณครับ

 

 


รูปภาพของ อาฉี

เคยจัดไปแล้ว

เคยจัดไปแล้ว 1 ครั้ง

รายละเอียด  แผนการเดินทาง ทัวร์สำรวจมาตุภูมิ

ตอนนี้ยังไม่มีโปรแกรม 

(เว้นแต่มีจำนวนที่พร้อมเพรียง เนื่องจาก เส้นทางนี้ไม่ใช้เส้นทางหลักของ บริษัททัวร์ทั่วไป ที่นิยมไปตามแหล่งท่องเที่ยว และไม่ใช่ทัวร์เยี่ยมญาติที่ไปเจาะจงจุดเป้าหมาย จึงเป็นเส้นทางที่เดินทางด้วยใจมากกว่า เน้นทำธุรกิจ)

 แต่ถ้าต้องการไปเฉพาะบ้านดิน (ถู่โหล) เดี๋ยวนี้ (ตั้งแต่ได้มรดกโลก) มีทัวร์ไปลงมากหาซื้อได้ไม่ยาก เท่าที่เห็นส่วนใหญ่เขานิยมทำโปรแกรมไปทางเซียเหมิน ฮกเกี้ยน เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวเยอะเหมาะแก่การจัดทัวร์ทั่วไปได้มากกว่าถิ่นบ้านเกิดชาวฮากกาที่มาเมืองไทย (มณฑนกวางตุ้ง) ที่ไม่ค่อยมีแหล่่งท่องเที่ยวเชิงธุรกิจที่ขึ้นชื่อมากนัก

รูปภาพของ วี่ฟัด

การไปเยือนถิ่นฮากกา

ตามที่ได้ยินไหง่ฟังจากบรรดาพี่น้องชาวฮากกาทั้งหลายทั้งในเว๊ปนี้และนอกเว๊ปส่วนใหญ่มักจะเดินทางไปกันเอง แบบไหง่เคยไปเยือนถิ่นฮากกามา 5 ครั้ง ซึ่งในจำนวน 5 ครั้งนี้เคยไปเยือนถู่โหลวมา 2 ครั้ง ทั้ง 5 ครั้งไหง่ก็ไปของไหง่เองโดยไม่ต้องพึ่งทัวร์เลยสักครั้งเดียว ภาษาฮากกาของไหง่บอกไดเลยว่าไม่รู้เรื่อเลย ภาษาผู่ทงฮั่วก็จะออกแนวกระท่อนกระแท่นเสียมากกว่าเรียกว่าพอถูๆไถๆไปได้เหมือนกัน

ทราบว่าอาโกจองชิตจุงอยู่ธนาคารsmeแบ้งที่นครปฐม ถ้าอาโกพอพูดภาษาจีนกลางได้บ้างก็พอไปด้แล้วครับ แบบไหง่สเน็คๆฟิสๆงูๆปลาๆยังไปมาแล้วถึง 5 ครั้ง ปีหน้าช่วงสงกรานต์ไหง่คิดว่าจะพาพี่ๆน้องหลานๆไปเที่ยวหมอยแย้นกันเป็นหมู่คณะเพื่อให้บรรดาลูกหลานๆคนฮากกาจะได้ไม่ลืมรากหรือrootของพวกเราชาวฮากกา ต้นไม้ใหญ่ล้วนแต่ต้องมีรากที่แข็งแรงหยั่งลึกฉันใด บุคคลต้องไม่ลืมมรากเหง้าของเราฉันนั้น ถ้าไม่มีรากหรือลืมรากต้นไม้ใหญ่คงโค่นล้มลงและบุคคลจะเจริญงอกงามได้อย่างไรเล่าครับ

พูดจีนกลางไม่ได้ครับ

พูดไม่ได้ และก็ไม่เคยไปเมืองจีน ว่าจะไปเรียนอยู่ครับ

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

 

 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal