หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

暹罗帝国+สยามประเทศ+暹羅帝國 +Siam ( Land of Smile )

รูปภาพของ ฉินเทียน

สยามประเทศ 暹罗帝国  暹羅帝國 Siam ( Land of Smile ) คือ ดินแดนที่ประกอบด้วยกลุ่มชนเผ่าชาติพันธุ์ หลายกลุ่ม 

http://zh.wikipedia.org/wiki/暹罗帝国                          http://th.wikipedia.org/wiki/สยาม

 

ชนเผ่าชาติพันธุ์ไต (ไท)  ชนเผ่าชาติพันธุ์ฮั่น ชนเผ่าชาติพันธุ์แม่งจู  ชนเผ่าชาติพันธุ์หุย  ชนเผ่าชาติพันธุ์ม้ง ชนเผ่าชาติพันธุ์ว้า ฯลฯ

 


รูปภาพของ ฉินเทียน

Thavung

รูปภาพของ วี่ฟัด

ชนเผ่าโลกสวย

ชนเผ่าโลกสวยนี้หาได้ในสังคมทั่วไป ชนเผ่านี้ไม่จำกัดว่าจะอยู่ ณ.ภูมิลำเนาใดภูมิลำเนาหนึ่ง มีทุกที่ทุกจังหวัด ชนเผ่านี้คือกลุ่มชนที่ไม่สนใจอะไรทั้งนั้นไม่หือ ไม่อือ ใครจะทำอะไรในสังคมกูรับได้หมด คติประจำชนเผ่าคือ ไม่ชอบความวุ่นวาย  ( มึงจะวุ่นวายไปถึงใหน ) และที่สำคัญอยากให้เดวิด มอยส์ เป็นผู้จัดการทีมแมนยูไปนานๆลิเวอร์พูลจะได้ไม่ต้องอยู่ใต้อุ้งตีนปีศาจแดงอีกต่อไป ( ลิเวอรืพูลอยู่ใต้อุ้งตีนปีศาจแดงมากว่ายี่สิบปีแล้ว )

รูปภาพของ วี่ฟัด

the animal farm

ไหง่อ่านชนเผ่าโลกสวยหลายๆครั้งคิดได้ว่ามัามีวรรณกรรมคลาสสิคอยู่เรื่องหนึ่งในชื่อภาษาอังกฤษว่า " the animal farm " จากงานเขียนของจอร์จ ออเวล ที่ล้อเลียนเสี่ยดสีลัทธิคอมมิวนิสต์แบบแสบๆคันๆ คล้ายๆกับเรื่องไผ่แดงของมรว.คึกฤทธ์ ปราโมท ที่ล้อคอมมิวนิสต์ได้แสบๆคันๆไม่แตกต่างกัน 

The animal farm  จอร์จ  ออเวล นำเอาสัตว์ต่างๆในฟาร์มมาเป็นตัวละคร ทำให้ไหง่คิดขึ้นมาได้ว่าอยากจะเขียนนวนิยายแบบจอร์จ  ออเวลบ้างแต่จะล้อเลียนเสียดสีพวกประชาธิไตยแนวโลกสวย คงมันดีพิลึก เดี๋ยวต้องลองสร้างพล๊อตเรื่องดู โปรดติดตาม

 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal