หน้าแรก  
HakkaPeople(Thai) ชุมชนชาวฮากกา 泰國客家 Hakka people .  
ที่ใดมีตะวันขึ้น ที่นั้นมีชาวจีน ที่ใดมีชาวจีน ที่นั้นมีเค่อเจียเหริน(客家人) hakkapeople.com

แจ้งเรื่องใช้คำหาเวปนี้บนgoogle

สวัสดี่ค่ะ

คอมเสียพึ่งซ่อมเสร็จ วันนี้จะเข้าเวปนี้ ปรากฎว่าใช้คำ

泰國客家 และ 客家人 จะไม่พบข้อมูลเวปเราบนgoogleนะค่ะ

ที่ไทยเป็นอย่างนี้มัยค่ะ 

 


รูปภาพของ ฉินเทียน

泰國客家 + 客家人

ขอสอบถามว่า สมาชิก Buppha_r  爾 หงี / งี่อยู่ในประเทศอะไร ครับ  

เวปฯ นี้ http://hakkapeople.com/ (ในความเห็นของ   ไหง / ไง )  ส่วนความเห็นอย่างเป็นทางการโปรดรอ อาฉีโก๊ หรือ ท่านเวปมาสเตอร์ ซึ่ง 佢  กื่อ / กี่ จะเข้ามาตอบนะครับ

ความเห็นของ  ไหง / ไง

泰國客家  ส่วนใหญ่ในเวปฯ จะเป็นข้อมูลภาษาไทย หรือ สยามภาษา ถ้าค้นหาจากคำจีน จะหาพบสมาคมฮากกาฯ  ซึ่งจะมีข้อมูลภาษาจีน มากกว่า ครับ (สมาชิกบางท่านในเวปฯ แห่งนี้ไม่ได้เป็นสมาชิกสมาคมฯ ) 

客家人 คำนี้ ถ้ามีการค้นหา จะขึ้นมาจำนวนมาก และ เวป ซึ่งใช้ภาษาจีนฮั่น หรือ 汉字 (hanzi) มีจำนวนมาก จากทั่วโลก ในเวป http://hakkapeople.com/ ไม่มีภาษาจีนฮั่นมากพอจะไปเทียบเคียงได้ ครับ

ในการพบกับ ขักหงิ่น ในสมาคมฯ หรือ มาจากต่างประเทศ ก็สอบถามมาเช่นกัน อันเป็นเหตุทำให้ สมาชิกในเวปแห่งนี้ มีการลงภาษาจีนเพิ่มมากขึ้นไว้ด้วย เพื่อให้ ขักหงิ่น ในประเทศและต่างประเทศ ได้เข้ามาเป็น สมาชิกฯ เวป แห่งนี้ เพิ่มมากขึ้น และศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับ ขักหงิ่น 客人 / 客家/ 汉人 / Hakka /จีนแคะ ในดินแดนสุวรรณภูมิ ส่วนประเทศไทย หรือ สยามประเทศ

ในกรณีของผู้สนใจ ท่านอื่นๆ ก็สามารถเข้ามาเป็นสมาชิกเวปฯ และศึกษาหาความรู้ได้เช่นกัน อันศึกษาเกี่ยวกับจีนฮากกา หรือ จีนแคะ ครับ 

ในอนาคตจะเป็น ประชาชาติอาเซียน แล้วด้วยครับ พหุสังคม มีความสำคัญอย่างสูง (มีธงชาติอาเซียน ภาษา วัฒนธรรมอาเซียน ฯลฯ) 

泰國客家+客家人

ตอนนี้อยู่ไต้หวันค่ะ

รูปภาพของ ฉินเทียน

台湾 / 台灣

ในมณฑลไต้หวัน หรือ สาธารณรัฐจีน มีความรู้ว่ามีหน่วยงานเกี่ยวกับ จีนฮากกา/ จีนแคะ / 客人 / 汉人 / 客家 /  Hakka ด้วยนะครับ  ยินดีครับ สำหรับการช่วยกันพัฒนาเวปฯครับ "  泰國台灣(客家)會館   สมาคมใต้หวังแห่งประเทศไทย  "

ขอบคุณ คุณBuppha_r

ขอบคุณช่วยแจ้งข้อมูล ผลการสืบค้นจากกูเกิลด้วยภาษาจีน

ได้ตรวจสอบดูแล้วเป็น ตามที่แจ้งมา เนื่องจากข้อมูลบนเว็บนี้ได้แจ้งชื่อและงานเขียนต่างๆด้วยอักษรไทยเป็นหลัก เพื่อเติมเต็มสำหรับผู้ใช้ชาวไทยที่หาข้อมูลเกี่ยวกับฮากกาที่เป็นภาษาไทยได้น้อยมาก  และระบบการสืบค้นทั่วไปใช้วิธีมักใช้วิธีการเทียบตัวอักษร และคำพร้องเสียง(เฉพาะอักษรen) ที่พบในหน้าเว็บต่างๆ  ยังไม่ได้รวมความสามารถในการแปลภาษาได้สมบูรณ์ จึงทำให้การสืบค้นด้วยภาษาต่างประเทศ ไม่ตรงกับข้อมูลที่มีบนเว็บ

ดังนั้นทางเว็บจึงได้ปรับปรุงในส่วน Keyword เพื่อติดต่อกับระบบ search engine ของค่ายต่างๆ ให้สามารถรับรู้อักษร 泰國客家人ได้ด้วย ซึ่งการดำเนินการนี้ต้องใช้เวลาในการ update database ของ search engine ที่กระจายอยู่ทั่วโลกได้ refresh ให้เป็นปัจจุบันอีกระยะหนึ่ง แล้วจึงจะสืบค้น 泰國 客家人 ได้ในอนาคต

ขอบคุณครับ

 
hakka@hakkapeople.com    คุณความดี แด่บรรพชนและชาวฮากกาที่ฮึกเหิม Hakkapeople.com by Hakka Pakchong Association... Powered by Drupal